Social media for Freelance

สำหรับฟรีแลนซ์สิ่งสำคัญคือ...


โบราณมีคำกล่าว ไม่สำคัญว่าคุณรู้อะไร สำคัญว่าคุณรู้จักใคร 

แต่ปัจจุบันคุณรู้จักใครก็คงไม่สำคัญเท่า ใครรู้จักคุณ เพราะคนที่รู้จักคุณมีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณมากกว่าคนที่คุณรู้จักมากมายนัก คนที่รู้จักคุณไม่จำเป็นที่คุณต้องรู้จักหรือเคยพบเขา โลกสมัยนี้ คุณหาลูกค้า หาเพื่อนได้จากทั่วโลก อยู่ที่ว่าคุณจะเห็นความสำคัญของสิ่งนี้ไหม

สำหรับสไลด์ชุดนี้จัดทำโดย Social media สำหรับ SMEs from Jakrapong Kongmalai ประเด็นสำคัญจะอยู่ที่หน้า 57 ซึ่งเป็นการสรุปรวมประเด็นที่เล่าทั้งหมด ในแบบที่อ่านแล้วเอาไปใช้ได้เลยประมาณหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วย 5 ข้อนี้ครับ
1.สร้างเว็บด้วยเว็บสำเร็จรูปก่อน TARAD, WeLoveShopping, Lnwshop, Bentoweb ฯลฯ ถ้าไม่มีเว็บ ไม่มีหน้าร้าน เราจะดึงคนไปซื้อของลำบากมาก

2.สร้าง Social Media (Facebook Page, Twitter Account, Instagram Account)

3. เรียนรู้นิสัยคนบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะลูกค้าของคุณ

4. เรียนรู้วิธีการทำการตลาดผ่าน Website, Mobile site, Search Engine Marketing, Social Media, YouTube, Blog, Forum, Email marketing

5. มุ่งเน้นที่การสร้างความน่าเชื่อถือ การเก็บเงินที่มีประสิทธิภาพ การติดต่อสื่อสารที่ว่องไว สร้างการซื้อซ้ำ สร้างแฟนประจำของสินค้าและบริการของเรา ด้วยต้นทุนที่ต่ำและได้ประโยชน์สูง


ผู้ประกอบการขนาดเล็กเองก็ไม่ได้ต่างจากฟรีแลนช์นัก ที่การรับงาน หารายได้มาจากความสามารถเฉพาะตัว เฉพาะทาง ที่มีความแตกต่างกัน เรื่องสำคัญคือจะทำอย่างไรให้ผู้อื่นรู้ว่าตัวคุณเก่งเรื่องใด ถนัดสิ่งไหน แล้วจะหาคุณเจอได้อย่างไร

ในโลกออนไลน์ เครื่องมือต่างๆมากมายรอให้คุณหยิบไปใช้ คุณไม่สามารถมองว่ามันเป็นเพียงเครื่องมือ แต่คุณต้องมองเป็นการตลาดทั้งระบบหรือเหนือกว่านั้น คุณต้องมองว่านี่คือธุรกิจออนไลน์ ณ ปัจจุบัน ไม่มีการแยกกันแล้วว่าอันไหนคือธุรกิจออฟไลน์ อันไหนคือ ออนไลน์ คุณจะเลือกเอาสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปทำไม ในเมื่อต้นทุนในการออนไลน์นั้นต่ำมาก คุณสามารถลองผิดลองถูก ลองเครื่องมือต่างๆ แนวทางต่างๆ ให้มันเหมาะกับคุณ เหมาะกับธุรกิจของคุณ

การเรียนรู้จากผู้อื่นในโลกออนไลน์นั้นง่ายแสนง่าย แค่คุณเปิดใจเท่านั้น  แล้วคุณจะค้นพบช่องทาง แนวทางต่างๆ มากมาย

บทความที่ได้รับความนิยม