เทคนิคการโปรโมทเวบแบบฟรีๆ

ยอดขายปัง! เทคนิคโปรโมทเว็บไซต์แบบฟรีๆ
นักช้อปออนไลน์ที่มีจำนวนมากขึ้น ทำให้ e-Commerce กลายเป็นตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากผลสำรวจของ ETDA ปี 58 พบว่า มูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยกว่า 2 ล้านล้านบาท ด้วยความนิยมของการช้อปออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้การขายของออนไลน์ต้องใช้เทคนิคหลายอย่าง เพื่อให้ผู้คนเข้าถึงเว็บไซต์ให้ได้มากที่สุด ผู้ประกอบการจำเป็นต้องโปรโมทเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งก็มีอยู่หลายวิธีด้วยกัน ทั้งแบบฟรีและมีค่าใช้จ่าย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีโปรโมทเว็บแบบฟรีๆ กันคะ
1. SEO: เทคนิคขั้นสุดยอดที่ทำให้เว็บตัวเองติดอันดับการค้นหาใน Search Engnine ลองใช้เครื่องมือนี้ดู http://seocentro.com/ แล้วจะรู้ว่า Search Engine รู้จักเว็บของคุณมากแค่ไหน
2. Seeding: เป็นอีกกลยุทธ์ที่ช่วยสร้างแบรนด์ สร้างกระแสในโลกออนไลน์ให้ดังชั่วข้ามคืน ถ้าเรื่องราวที่ Seeding นั้นเจ๋งจริงๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือต้องเนียน อย่าให้โดนจับได้ ไม่งั้นจะกลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมา
3. Social Media: ใช้ช่องทางโซเชียลฯ ให้เป็นประโยชน์ เช่น การสร้างเพจแล้วกดเชิญให้เพื่อนไปกดไลค์ รวมทั้งแชร์บนโซเชียลฯ ของตัวเอง และอาจขอแรงเพื่อนๆ และคนรู้จักให้ช่วยแชร์ด้วย สิ่งนี้หัวใจคือ Content ที่ต้องหมั่น Update ให้สดใหม่อยู่เสมอ ๆ นะคะ
3 วิธีนี้คือช่องทางโปรโมทเว็บไซต์แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ยังมีเทคนิคอีกมากมายที่จะช่วยโปรโมทเว็บไซต์ของเราให้ลูกค้ารู้จัก ลองศึกษาเพิ่มเติมกันได้ที่ ETDA e-Commerce Pocket Series ชุด จุดประกายสู่เถ้าแก่ออนไลน์เล่มนี้กันเลยคะ https://www.etda.or.th/publishing-detail/e-commerce-startup.html
#ETDATHAILAND #eCommerce
ข้อมูลโดย truelife.com


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม