7 วิธีเที่ยวอย่างไรให้มีรายได้

8 วิธีเที่ยวอย่างไรให้มีรายได้
1. ถ่ายภาพขาย Stock Photo เป็นงานยอดฮิตสำหรับคนที่พอจะมีฝีมือการถ่ายภาพและอุปกรณ์ที่ดีหน่อย แต่สมัยนี้ แค่มือถือ Smartphone ก็ถ่ายได้ภาพคุณภาพดีพอจะส่งขายได้แล้ว
.
2. Blogger รีวิวสถานที่ งานนี้ทำได้ทั้งเที่ยวในและต่างประเทศ เขียนดีดี จะมีคนติดตาม และมีคนมาจ้างให้ไปเที่ยว ไปนอนพักโรงแรมของเขาเลยล่ะ
.
3. ขาย E-Book รีวิวสถานที่แบบละเอียด ถ้าคุณไปเที่ยวต่างประเทศ ลองไปในแบบที่ไม่เหมือนทัวร์ทั่วไป ไปเอง วางแผนเอง แล้วเขียน พร้อมถ่ายรูป เก็บรายละเอียดมา แรกๆ ลองปล่อยของตามบล้อก หรือเวบบอร์ด ถ้ามีคนสนใจเยอะ ขายแบบฉบับเต็มเลย เป็น E book นี่แหล่ะ ไม่มีขาดทุน มีแต่กำไร
.
4. เป็นไกด์ ทำทัวร์มันซะเลย ต่อยอดจากข้อสาม คือขาย E book แล้วอะไรก็แล้ว จะมีคนอีกส่วน ที่กลัวการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นภาษา หรือไม่กล้าไปเอง คนกลุ่มนี้ยินดีจ่ายเงินให้คุณบริการพาไปเที่ยวแน่นอน
.
5. เที่ยวแล้วหาของหิ้วกลับมาขาย ใครเคยฝากเพื่อนซื้อของ หรือเวลาไปเที่ยวแล้วเพื่อนชอบฝากซื้อกันบ่อยๆ ทำมันเป็นธุรกิจซะเลยดีไหม ข้อเสียคือ คุณอาจต้องไปซ้ำบ่อยๆ ถ้าคุณชอบเมืองนั้น ประเทศนั้น ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ
.
6. เป็น Saleman ทำงานไป เที่ยวไป อันนี้เหมือนจำใจ คิดในแง่บวก แต่การเป็น Saleman ทำให้คุณเดินทางฟรี ขึ้นกับว่าคุณจะหาเวลาแบ่งให้เป็นการท่องเที่ยวได้บ้างไหม
.
7. ไปงานสัมมนาโค้ชชื่อดัง แล้วเอากลับมาสอนเองซะเลย หลายคนฟังแล้วขำ แต่จะบอกว่าเป็นเรื่องจริงเลย บางคนไม่ได้ไปด้วยซ้ำ แต่อ้างว่าไปเรียนมาแล้ว เวลาคุณเดินทางไปเข้าสัมมนา มันก็เหมือนไปเที่ยวนั่นแหล่ะ อย่าแค่จ่ายเงินเพื่อไปเรียน เก็บบทเรียนมาวิเคราะห์ทบทวน สรุปและปรับปรุงเป็นหนังสือ หนังสือเสียง คอร์สสอน อย่าคิดว่าเป็นไปไม่ได้ครับ มีคนมากมายที่ไม่มีโอกาสดีดีแบบคุณ


#เที่ยวไปทำงานไป
#ชีวิตคือการเดินทาง


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม