จับแล้ว UFUN/ Token.

*** จับแล้ว!! UFUN / TOKEN เครือข่ายแชร์ลูกโซ่ขนาดใหญ่ เจ้าของมาเลเซีย คนไทยร่วมหุ้น พร้อมยึดทรัพย์ 250 ล้าน!!!***

โดนอ่วม ไม่ปรานี!! สคบ. ถอนใบอนุญาต, ปปง. ยึดทรัพย์ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน!!

10 เมษา 2558 10:23 น.

การกวาดล้างเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติเครือข่ายแชร์ลูกโซ่บริษัท ยูฟันสโตร จำกัด ที่มีเครือข่ายขนาดใหญ่ ในหลายประเทศและมีผู้บริหารใหญ่เป็นชาวมาเลเซีย  หลังจากที่ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ร่วมกันจับกุม พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วพบว่า เครือข่ายแชร์ลูกโซ่ในประเทศไทยมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 14,700 คน  

เบื้องต้น สคบ. ได้เพิกถอนใบอนุญาตของบริษัทเมื่อวันที่ 8 เมษายน หลังเชิญผู้บริหารเข้าพบถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ และ ปปง.ยึดทรัพย์จากเครือข่ายดังกล่าวได้ 250 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้บริหารและผู้ถือหุ้น 8 คน เป็นชาวมาเลเซีย 3 คน และคนไทย 5 คน ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินเพื่อฉ้อโกงประชาชน จุดแรกที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่คือบริเวณรามอินทรา 62 จับผู้ต้องหาชื่อนายฤทธิเดช วรงค์ อาชีพทนายความ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่มากถึงร้อยละ 51 ส่วนนายนายอาทิตย์ ปานแก้ว ผู้ถือหุ้นร่วม ที่อยู่ในหมายจับไม่ได้อยู่ในสถานที่ ดังกล่าวด้วย โดยพบว่า ที่พักถูกใช้เป็นสำนักงานในการดำเนินธุรกิจ และพบเอกสารธุรกรรมทางการเงินจำนวนมาก พร้อมทั้งพบทรัพย์สินมีค่าที่เป็นอุปกรณ์ทางโหราศาสตร์จำนวนมาก

นายฤทธิเดช ให้การว่า เข้าเป็นสมาชิกเมื่อปี 2557 โดยยืนยันว่าบริษัทไม่ได้ฉ้อโกงตามที่ถูกกล่าวหา เพราะไม่มีการจำหน่ายสินค้าของบริษัท แต่เป็นลักษณะของการนำสินค้าจากสมาชิกมาจำหน่ายกันเอง ปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากประชาชนร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจำนวนมาก  และศูนย์แก้ไขปัญหาเพื่อความมั่นคง ซึ่งมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาวิธีดำเนินการแก้ปัญหาอย่างถอนรากถอนโคน ทั้งทางแพ่ง และอาญา กับเครือข่ายดังกล่าว  โดยพบว่าบริษัท ดำเนินธุรกิจไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ในการขอจดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง เนื่องจากไม่พบว่ามีการซื้อขายสินค้าเหมือนธุรกิจขายตรงอื่น และเมื่อตรวจสอบแหล่งที่ตั้งของโรงงานผลิตสินค้าที่บริษัทระบุไว้ พบเป็นเพียงร้านขายของชำและดำเนินธุรกิจโดยออกสกุลเงินของตัวเองใช้ในหมู่สมาชิกเรียกว่ายูโทเคนใช้แทนสกุลเงินปกติแต่อยู่ในรูปแบบดิจิทัลซื้อขายแลกเปลี่ยนกันในโลกออนไลน์ เสียค่าสมัครคนละ 17,000 บาท

http://www.js100.com/en/site/news/view/12629

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม