6 เทคนิคทำงานที่บ้านให้สำเร็จ

สมัยนี้คนทำงานแบบฟรีแลนซ์กันเยอะมาก ทำงานที่บ้าน ทำงานได้ทุกที่ อิสระ บริหารเวลาได้ตามใจ แต่นี่ก้อเป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย ผู้ประกอบอาชีพอิสระหลายคน ล้มเหลวไม่เป็นท่าก้อเพราะการไร้กฎเกณฑ์นี่เอง maketing oops ได้มีบทความแนะนำการทำงานที่บ้านให้ประสบความสำเร็จ. ง่ายๆด้วย 6 เทคนิคดังนี้
1.กำหนดและรักษาเวลาทำงาน
แม้จะเป็นการทำงานที่บ้านแต่คุณก็ควรมีมาตรฐานการทำงานที่ชัดเจน กำหนดเวลาทำงานไว้และบอกลูกค้าหรือนายจ้างของคุณให้รับรู้ถึงมาตรฐานการทำงานเหล่านี้
2.วางแผนการทำงาน
สังเกตตัวเองว่ามีธรรมชาติการทำงานอย่างไรและพยายามวางแผนการทำงานให้สอดคล้องกัน เช่น หากคุณเป็นคนที่ชอบทำงานตอนเช้า ก็วางแผนว่าตอนกลางคืนจะเช็คอีเมล์และตรวจสอบงานต่างๆ ในช่วงนั้น
3.แต่งตัวให้ดี
อย่าอยู่ในชุดนอนทั้งวันเลยดีกว่า นั้นไม่ทำให้การทำงานของคุณได้ผลดีนักหรอกเพราะนักจิตวิทยาระบุว่าสิ่งที่คุณสวมใส่จะมีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิดของคุณ ดังนั้น อาบน้ำแปรงฟัน และทำตัวให้ปกติเสมือนคุณไปทำงานประจำนั้นแหละดีที่สุด
4.หาที่ทำงานที่เป็นกิจลักษณะ
หาสถานที่ทำงานที่คุณรู้สึกสบายที่สุดและทำงานบนพื้นที่นั้นตลอดเพื่อให้ร่างกายจดจำและมีระเบียบวินัยในการทำงาน อย่าพยายามทำงานบนเตียงนอนหรือบนสถานที่ที่คุณใช้พักผ่อนเพราะทำให้ร่างกายสับสนว่าตอนนี้ต้องพักผ่อนหรือทำงานกันแน่
5.พักผ่อนบ้าง
อย่าพยายามทำงานทั้งวัน ให้หาเวลาไปเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง หาขนมนมเนยทานเป็นการพักผ่อนไปในตัวบ้างก็ได้ หรือหากต้องการคุยกับคนอื่นก็ลองนัดเพื่อนหรือลูกค้าออกมาทานอาหารเที่ยงกัน
6.หลีกเลี่ยงการถูกรบกวน
ความท้าทายอีกอย่างหนึ่งของการทำงานที่บ้านคือการเอาชนะใจตัวเองไม่ให้ถูกสิ่งรอบข้างทำให้วอกแวกได้ นอกจากนั้นก็ยังมีงานบ้านที่คุณต้องแอบหลบเวลางานเพื่อไปทำ การบริหารเวลาคือจัดว่าเวลาไหนคือเวลาทำงานและเวลาไหนคือเวลาว่างและทำกิจกรรมที่เหมาะสมตามเวลาเหล่านั้น

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม