พลิกชะตาชีวิตภายใน 6 นาที

ดาวเตะนอกลีกพุ่งพรวดขึ้นมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกราวดั่งนิยาย หลังฟอร์มฮ็อตซัดแฮตทริคในเวลาห่างกันเพียง 6 นาที

เคชี แอนเดอร์สัน กองหน้าดาวรุ่งของบาร์ตัน โรเวอร์ส ทีมระดับเซาเทิร์น ลีก ดิวิชัน วัน เซนทรัล หรือ ดิวิชัน 8 ของลีกอังกฤษ สร้างเรื่องราวสุดเหลือเชื่อหลังถีบตัวเองจากผู้เล่นนอกลีกกลายมาเป็นนักเตะดีกรีพรีเมียร์ลีก ก่อนตลาดซื้อขายตัวผู้เล่นหน้าหนาวจะปิดตัวลง

โดยหอกวัย 19 กะรัต ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงกับต้นสังกัดซัดไป 19 ประตู จาก 19 เกม ด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจร่วมทดสอบฝีเท้ากับเบรนฟอร์ด ทีมในระดับเดอะแชมเปี้ยนชิพ และมีโอกาสลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับคริสตัล พาเลซ เมื่อสัปดาห์ก่อน

ปรากฎว่าเจ้าหนูแอนเดอร์สันแผลงฤทธิ์เดชทำเพอร์เฟคต์แฮตทริค(ยิงซ้าย, ยิงขวา และ โหม่ง) ใส่ทีมปราสาทเรือนแก้วในเวลาห่างกันเพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น หลังได้โอกาสลงสนามในนาทีที่ 65 ของเกม ทำเอา อลัน พาร์ดิว ประทับใจและตัดสินใจคว้าตัวดาวรุ่งรายนี้มาร่วมทีมในทันที

"เคชีไปทดสอบฝีเท้าร่วมกับเบรนฟอร์ดเมื่อวันจันทร์ที่แล้วและได้ลงแข่งกับพาเลซ" ดาร์เรน ไวเลย์ ประธานเบอร์ตัน กล่าวกับ Three Counties Radio

"เขาลงเล่นในฐานะตัวสำรองในนาทีที่ 65 และเขาก็ทำเพอร์เฟคต์แฮตทริคในเวลาเพียง 6 นาที"

"หลังจากนั้นพาเลซก็ยื่นข้อเสนอคว้าตัวเขาไปร่วมทีมทันที"

"เคชีกระโดดตัวออกจากเพดานนี้ไปแล้ว มันเหมือนดั่งนิทานที่กลายเป็นเรื่องจริง"

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเคชีจะได้รับทรัพย์จากการเซ็นสัญญากับพาเลซรวม 30,000 ปอนด์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขารับค่าเหนื่อยกับบาร์ตันไม่ถึง 200 ปอนด์ต่อเดือน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม