ข้อคิดเพื่อการเริ่มต้นอย่างมุ่งมั่น


โลกนี้มีคนที่คุณต้องแคร์ และคุณควรแคร์ แค่ไม่กี่คน ในตอนเริ่มต้นทำสิ่งใดก็ตาม หลายครั้งที่มีคำแนะนำให้ลืมคนเหล่านั้นไปเสียก่อน อย่าแคร์ว่าใครจะว่าอย่างไร ใครจะคิดอย่างไร แต่ผมคิดกลับกันครับว่า เพราะเราแคร์คนที่เราต้องและควรแคร์ เราจึงตัดสินใจทำบางสิ่ง เพื่อเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตนเอง การเริ่มต้นทำอะไรบางอย่าง มักเป็นเพราะว่าเราแคร์ เราอยากให้ใครบางคนมีความสุข ถ้ามองแต่ว่าตัวเองคิดอย่างไร คุณจะเริ่มต้นง่ายครับ แต่จะไปไม่ถึงไหน แต่ถ้าคุณเริ่มทำบางอย่างเพื่อคนที่คุณรัก คุณจะทำมันได้ต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน 

ที่สำคัญเลือกให้ถูกเสียก่อนครับ ใครสำคัญ ใครที่ต้องแคร์ ใครที่ควรใส่ใจ แล้วที่เหลือก็ช่างมัน ลืมๆคำวิจารณ์อันแสนงี่เง่า คำลบ คำดูถูก ลืมไปเสียให้หมด เพราะมันไม่สำคัญกับเราแล้ว

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม