เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม เปลี่ยนอนาคต

ทำนายอนาคต...ง่ายๆไม่มีไรมาก แค่ดูคนจากเพื่อนที่คบ กับ สื่อที่เขาเสพ ถ้าอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลายท่านบอกให้เริ่มเปลี่ยนที่ตัวเอง แต่วิธีที่ดีกว่าคือเปลี่ยนสภาพแวดล้อมตัวเองให้เหมาะสมกับความฝันและเป้าหมายของเราด้วย ลองอ่านเรื่องเล่านี้ดูครับ

whos-who

คนขับรถของมหาเศษฐี "หลี่เจียเฉิง" ขับรถให้เขามากว่า 30 ปี และจะขอลาออก

"หลี่"เห็นว่าเขาทำงานด้วยความตั้งใจและสัตย์ซื่อ จึงจ่ายเช็คจำนวน 2 ล้าน ให้เขา เพื่อใช้ในชีวิตบั้นปลาย คนขับรถบอกว่า ไม่ต้องหรอก เงิน 10-20 ล้าน ผมสามารถหาได้ "หลี่" ประหลาดใจมาก จึงถามว่า

คุณทำงานเงินเดือนๆละ 2 หมื่น ทำไมจึงมีเงินสะสมมากมายเช่นนี้ คนขับรถตอบว่า ขณะที่ผมขับรถให้ท่าน ท่านนั่งอยู่ด้านหลัง โทรศัพท์พูดคุยกับผู้อื่นว่า ซื้อที่ดินย่านไหน..ผมก็ไปซื้อบ้างเล็กน้อย ท่านพูดว่าจะไปซื้อหุ้นตัวไหน..ผมก็ไปซื้อบ้างนิดหน่อย

ฉะนั้น จนถึงวันนี้ ผมจึงมีทรัพย์สิน 10-20 ล้าน

*** นี่แสดงว่า คุณจะเป็นใคร ไม่สำคัญ แต่คุณอยู่กับใคร สำคัญมากกว่า

*** อยู่กับ ล้าน กำไร แสน / อยู่กับ สิบล้าน กำไร ล้าน / อยู่กับ ร้อยล้าน กำไร สิบล้าน

*** ฟางข้าวต้นหนึ่งไม่มีค่าเมื่อใช้มัดผักกาดขาว นั่นคือราคาของผักกาดขาว แต่เมื่อใช้มัดตัวปูใหญ่ ก็เป็นราคาของปูใหญ่

*** ตามแมลงวัน..ก็ใกล้ห้องสุขา ตามตัวผึ้ง..ก็หาน้ำหวานดอกไม้

*** อยู่กับคนที่คิดบวก..คุณก็จะเป็นคน "คิดบวก" อยู่กับคนที่คิดลบ..คุณก็จะเป็นคน "คิดลบ" 

ทุกท่านครับ จงมองดูสิ่งแวดล้อมที่ท่านอยู่ จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไหม!  คนโบราณพูดว่า "สิ่งของแยกตามประเภท คนแยกตามกลุ่ม" ฉันใดก็ฉันนั้น สิ่งแวดล้อมในสมัยนี้เป็นมากกว่าแค่คนที่เราคบ แต่ยังหมายถึงสื่อที่เราเสพ เว็บไซต์ วิทยุ รายการข่าว หนังสือ เยอะมากครับ สภาพแวดล้อมรอบตัวคุณที่จะส่งผลต่อคุณ แต่เหนืออื่นใดที่สำคัญและมีอิทธิพลที่สุดคือ คนที่แวดล้อม คนที่คุณคุย สนทนา แลกเปลี่ยนความคิด ถ้าคนรอบตัวคุณดูจะฉุดรั้งคุณมากกว่าที่จะช่วยผลักดัน รองเปลี่ยนแปลงดูครับ เพื่อนดีๆ กลุ่มคนดีๆ ยังมีอีกมาก ขอเพียงคุณลองเปิดใจมองดู แม้แต่ในโลกออนไลน์ ก็มีสิ่งดีๆ รออยู่มากมายครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม