รอยยิ้มจากฝันของ Rickie Lambert

บางคนเริ่มต้นที่บนสุด แล้วค่อยๆถอยลงมา บางคนออกมาจากตม แล้วบินไปสู่เป้าหมายที่ไกลเกินฝัน ชีวิตมนุษย์จริงๆ นั้นควรค่าแก่การเรียนรู้ วิถีชีวิตการงานของใครสักคนที่จะเป็นแรงบันดาลใจได้ดี นาทีนี้ชีวิตของชายคนนี้ ริกกี้ แลมเบิร์ต นักฟุตบอลวัยสามสิบเอ็ดที่ได้เซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นคนใหม่ของสโมสรลิเวอร์พูล




Lambert: "My mum and dad shed a few tears when I told them, especially my mum. It's not just playing for Liverpool, it's the fact I'm coming home."

แลมเบิร์ต: แม่และพ่อของผมถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อตอนที่ผมบอกกับท่าน, โดยเฉพาะแม่ของเผม มันไม่ใช่แค่เรื่องการเล่นให้กับสโมสรลิเวอร์พูล, มันคือความจริงที่ว่าผมได้ "กลับบ้าน" แล้วในที่สุด

ลองมาดูเรื่องราวของชายคนนี้กันครับ Lambert เกิดที่นี่และถูกเลี้ยงดูฟูมฟัก ใน Merseyside เข้าร่วมกับ Liverpool ตั้งแต่อายุ 10 ปี และถูกปล่อยตัวไปในวัยทีนเอจ เขาเล่นในลีกระดับล่าง ทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอ การเริ่มชีวิตด้วยความสมถะ  รวมถึงเคยทำงานที่น่าเบื่อ  ในโรงงานทำอาหารสัตว์ สร้างความมั่นใจได้ว่าเขายังคงเป็นคนที่ติดดินเสมอ

สุดท้าย Lambert ได้รับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น  กับ Southampton การผลิตสกอร์ทำให้เกิด การขับเคลื่อน  พวกเขาและตัวเขาเข้าสู่ Premier League เครื่องหมายการค้าในเรื่องคุณภาพพิสูจน์ว่าเขาเดินหน้าด้วยความสดใสในระดับพรีเมียร์ ลีก การผลิตสกอร์ การสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม และการยิงฟรีคิกที่น่าประทับใจในบางครั้ง Lambert เป็นตัวยิงจุดโทษที่ดีด้วย ไม่เคยยิงจุดโทษให้ Southampton พลาดแม้แต่ครั้งเดียว

ในที่สุดเขาก็ถูกเรียกตัวให้ติดทีมชาติอังกฤษ และตอนนี้อยู่ในทัพฟุตบอลโลก และจะได้ย้ายทีมไปอยู่กับทีมที่เป็นฮีโร่ในวัยเด็ก
สถิติของ Rickie Lambert ตอนเล่นให้ Southampton
ซีซั่น, เล่น (สำรอง), ประตู, Assists
2013-14 (พรีเมียร์ลีก) 37 (6), 13, 10
2012-13 (พรีเมียร์ลีก) 38 (3), 15, 5
2011-12 (แชมป์เปี้ยนชิพ) 39, 25, 12
2010-11 (ลีก วัน) 45, 21, 11
2009-10 (ลีก วัน) 45 (1), 30, 12

นี่คือ รอย แห่ง โรเว่อร์ส ของแท้  และถ้าคุณเคยพบกับ Lambert แล้วละก็คุณจะมีความสุขมาก  เขาหน้าตาดี  เกิดมาในโลกนี้เป็นหนุ่มที่นิสัยดีอย่างแท้จริง อาชีพของเขามาช้าไปนิดและตอนนี้ใกล้จะได้เข้าร่วมทีม Liverpool เขากำลังเอาเวลาที่สูญเสียไปกลับคืนมา ดูที่รูปแต่ละรูปสิครับ ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก ได้ไปบอลโลก ได้ย้ายไปทีมรัก ทั้งหมดนี้เกิดตอนอายุ 32 โค้งสุดท้ายของอาชีพค้าแข้ง






แล้วคุณละครับ ความฝันของคุณคืออะไร
ปล่อยมันไปไกล หรือยังวิ่งค้นหามันอยู่
เชื่อว่าความฝันทุกอย่างเป็นจริงได้
เว้นแต่คุณไม่เคยมีความฝันเป็นของตนเอง

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับริคกี้ แลมเบิร์ต

ริคกีเป็นสมาชิกใหม่ของกลุ่มนักเตะสเก๊าซ์ในเมลวู้ด เขาเกิดในเวสต์เวล, เคิร์กบี เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 1982 และเติบโตขึ้นมาเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล
แลมเบิร์ตเข้ามาอยู่ในระบบเยาวชนของหงส์แดงตั้งแต่อายุ 10 อย่างไรก็ตามเขาอำลาสโมสรในวัย 15 ปี ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่เหลือเชื่อในเกมฟุตบอลก่อนที่ท้ายที่สุดจะนำเขากลับมายังแอนฟิลด์ เขาทดสอบฝีเท้ากับมารีนก่อนย้ายไปอยู่กับแบล็คพูลในฤดูกาลหลังจากถูกปล่อยตัวจากลิเวอร์พูล แต่เขาได้ลงสนามแค่ 3 เกมกับเดอะ ซีไซเดอร์ส ซึ่งถูกมองว่ามากเกินไป และหลังจากอำลาบลูมฟิลด์ โร้ด เขาทำงานในโรงงานบีทรูทในเมอร์ซีย์ไซด์ โดยได้รับค่าจ้างเพียง  50 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น

เขาใช้เวลาอยู่กับแม็คเคิลสฟิลด์ ทาวน์, สต็อคพอร์ต เคาน์ตี, รอชเดล และบริสตอล โรเวอร์ส ตามลำดับก่อนย้ายด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์มาอยู่กับเซาท์แฮมป์ตัน ในปี 2009 ก่อนช่วยทีมนักบุญเลื่อนมาถึงพรีเมียร์ลีก, เขาประเดิมในลีกสูงสุดด้วยการทำประตูในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาอยู่ในกลุ่มนักเตะที่เคยทำประตูมาทั้ง 4 ดิวิชั่น

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคมจะอยู่ในความทรงจำอย่างยาวนานของแลมเบิร์ต เพราะไม่เพียงแต่เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องกับสกอตแลนด์ แต่เอมี - ภรรยา ยังให้กำเนิดลูกสาวและ ข่าวดีต่อเนื่องของเขาคือทำประตูได้เพียงจังหวะแรกที่สัมผัสบอลในทีมชาติ ช่วยให้ทีมสิงโตคำรามเก็บชัยชนะ 3-2 ในเวมบลีย์ในสัปดาห์ต่อมา

เขายังยิงอีกประตูให้กับทีมชาติอังกฤษในเกมถล่มมอลโดวา 4-0 ที่เมืองหลวง ก่อนจะเป็นนักเตะคนแรกตั้งแต่ปีเตอร์ เทย์เลอร์ ในปี 1976 ที่ทำประตูได้ในสองเกมแรกที่ลงเล่นให้กับสิงโตคำราม

ริคกีได้รับข้อความพิเศษจากเบรนแดน ร็อดเจอร์ส หลังจากติดทีมชาติ นายใหญ่หงส์แดงอธิบายว่า "ผมได้ส่งแฟ็กซ์หาเขาตอนประเดิมทีมชาติอังกฤษ เพราะผมรู้ว่าเขาเป็นแฟนหงส์ตัวยง ผมส่งข้อความแทนสโมสร และเดอะ ค็อป ทุกคน เขาเป็นเด็กจากเคิร์กบี และผมต้องการอวยพรให้เขาโชคดี และบอกว่าเราทุกคนภาคภูมิใจที่เขาเล่นให้กับอังกฤษ หวังว่าเขาจะไม่ยิงประตูใส่เรา!"

เขาแจ้งเกิดในระดับนานาชาติทันทีซึ่งยังสร้างความประทับใจให้กับสตีเวน เจอร์ราร์ด ที่เชื่อว่าเรื่องราวดั่งเทพนิยายของกองหน้ารายนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเตะเยาวชนในทุกๆ แห่ง "ริคกีเป็นตัวอย่างให้ดีกับนักเตะอายุน้อย" กัปตันทีมกล่าว "นักเตะอายุน้อยทุกคนต้องดูตัวอย่างจากเขา เขาเป็นตัวอย่างของนักเตะที่เริ่มต้นจากจุดต่ำสุด คุณต้องเชื่อมั่น และทำงานหนัก คุณสามารถทำงานทุกอย่างเพื่อไปให้ถึงจุดสูงสุด ได้ประเดิมการเล่นลงเล่น และทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษ มันเป็นเรื่องราวที่มหัศจรรย์"

แลมเบิร์ตลงเล่นสี่เกมในการปะทะกับลิเวอร์พูล ซึ่งทั้งหมดเป็นเกมที่เขาลงเล่นกับเซาท์แฮมป์ตัน เขาทำประตูในเกมกับหงส์แดงในเกมที่นักบุญเอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 ที่เซนต์ แมร์รีส์ ในเดือนมีนาคม 2013

นักเตะวัย 32 ปียังมีสถิติที่น่าทึ่งในการยิงจุดโทษ เขาทำไป 34 ประตูจากจุดโทษให้กับเซาท์แฮมป์ตัน และพลาดแค่สองครั้งในอาชีพของเขา ซึ่งครั้งสุดท้ายที่พลาดคือการเล่นให้กับกับบริสตอล โรเวอร์ส เมื่อห้าปีก่อน "มันไม่ใช่วิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อนนะผมพูดตรงๆ ผมแค่เลือกมุม และยิงให้แรงที่สุดเท่าที่ทำได้ด้วยความเชื่อมั่น ผลงานก็จะออกมาดี" เขาอธิบาย

แลมเบิร์ตทำไป 13 ประตูในบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับสตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ติดทีมชาติของรอย ฮ็อดจ์สันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และเป็นนักเตะแค่ 15 คนจากห้าลีกชั้นนำของยุโรปในปี 2013-14 ที่ทำทั้งประตู และแอสซิสต์เกิน 10 ลูก การที่เขาย้ายมาอยู่กับทีมหงส์แดงหมายถึงตอนนี้มีนักเตะลิเวอร์พูลหกคนในทีมชาติอังกฤษ
 

บทสัมภาษณ์พิเศษหลังเซ็นต์สัญญากับสโมสร

ช่วงเวลาหลังจากจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่เมลวู้ด แลมเบิร์ตนั่งลงคุยกับเว็บไซต์ทางการ เพื่อพูดถึงการย้ายทีมครั้งนี้ และอธิบายถึงการย้ายทีมในครั้งนี้ และเหตุผลที่ว่าทำไมจึงตกลงเงื่อนไขได้ในเวลาเพียง 2-3 วัน

ริคกี ยินดีต้อนรับสู่สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้เป็นนักเตะลิเวอร์พูล
ผมแทบไม่อยากเชื่อ ผมรักสโมสรแห่งนี้มาตลอดทั้งชีวิต ผมอำลาที่นี่เมื่อ 17 ปีก่อน และผมไม่ได้เลิกรักทีมนี้เลย การกลับมาที่นี่ด้วยการเซ็นสัญญาในวัย 32 ปี เป็นสิ่งที่ยากจะบรรยาย

คุณคิดมาก่อนไหมว่าวันนี้จะมาถึง
ไม่เลยแม้แต่น้อย แน่นอนว่าผมฝันถึงการเล่นให้กับลิเวอร์พูลมาตลอด แต่ผมไม่คิดว่าจะมีโอกาสเล่นให้กับพวกเขาตั้งแต่ย้ายออกไป ผมไม่คิดว่าโอกาสจะผ่านเข้ามาอีก แทบช็อกเมื่อผมได้ยินกว่าลิเวอร์พูลติต่อมายังผม

ครอบครัวของคุณรู้สึกอย่างไรกับข่าวนี้
ผมพยายามที่จะเก็บเรื่องให้เงียบที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และบอกแค่ญาติสนิทเท่านั้น แม่ และพ่อของผมถึงกับน้ำตาไหลเมื่อผมบอก โดยเฉพาะแม่ มันไม่ใช่แค่การเล่นให้กับลิเวอร์พูล มันยังเป็นความจริงที่ผมจะได้กลับบ้าน ผมจากบ้านมาตั้งแต่แปดปีก่อน แม่ และพ่อของผมชอบดูผมเล่นฟุตบอลมาตลอดชีวิต แม้แต่ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ดังนั้นมันยากสำหรับพวกเขาไม่ได้มาดูผม  และความจริงที่ว่าเขาได้ลูกชายกลับบ้าน เพื่อมาเล่นให้กับลิเวอร์พูล มันน่าเหลือเชื่ออย่างมาก

ในฐานะกองเชียร์ลิเวอร์พูล มันเป็นไปได้ไหมที่จะสรรหาคำพูดถึงความรู้สึกในช่วงเวลาที่มีคนบอกว่าสโมสรสนใจในตัวคุณ
ผมไม่สามารถบอกคำพูดที่ผมบอกกับเอเย่นต์ได้ตอนที่เขาบอกผมครั้งแรก! ผมคิดว่าเขาโกหกผมในตอนแรก ผมพยายามจะเฉยๆ ในสัปดาห์นี้ และมันยังทำไม่ได้เลยกระทั่งตอนนี้ ผมยอมรับว่ามันยากที่จะเก็บความรู้สึก

มันยากที่จะนิ่งเพราะตอนนี้คุณเป็นนักเตะลิเวอร์พูลโดยสมบูรณ์...
ผมรู้ ผมไม่อยากเชื่อ ผมมีความสุขมาก!

อะไรเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในฐานะกองเชียร์ลิเวอร์พูล
มันตอบง่ายมากว่าอิสตันบูล ผมไม่สามารถไปที่นั่นได้ แต่ผมได้ดูทุกเกมเหย้า เกมกับเชลซียังเป็นแจ่มชัดสำหรับผม ผมไปเที่ยวกับเพื่อนๆ และเราได้ดูมัน (อิสตันบูล) มันเป็นหนึ่งในค่ำคืนที่ดีที่สุดในชีวิตของผมอย่างไม่ต้องสงสัย ผมคิดว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลจะพูดแบบเดียวกัน

การเดินทางในวงการฟุตบอลของคุณเป็นเรื่องราวที่ดีเหมือนสคริปต์ของหนังฮอลลีวู้ด เมื่อคุณยังคงก้าวต่อไปหลังจากถูกปฏิเสธในวัยเด็ก
ผมแค่รักฟุตบอล ฟุตบอลเป็นสิ่งเดียวที่ผมสนใจ มันเป็นทุกอย่างที่ผมคิดถึงตั้งแต่เด็ก มันคือทุกอย่างที่ผมอยากจะทำ เมื่อผู้คนบอกผมว่าผมทำไม่ได้ แน่นอนว่าผมจะไม่ฟังพวกเขา ผมต้องหาสักแห่งที่ผมเล่นฟุตบอลได้ ผมมีความสุขที่ได้เล่นในลีก วัน, ลี ทู, คอนเฟอเรนซ์... ที่ไหนก็ตาม ผมมีความสุขเสมอที่ได้เล่นฟุตบอล ผมจริงจังกับมัน และเชื่อมั่นในตัวเอง ความฝันทุกอย่าง, ความปรารถนา, และสิ่งที่ผมต้องการทั้งผมมันเริ่มเป็นความจริงในตอนท้าย มันผ่านมายาวนาน แต่สุดท้ายมันก็เป็นความจริง

เพราะว่าคุณเชื่อมั่นในตัวเอง คุณรู้สึกมั่นใจแค่ไหนที่จะปรับตัวอยู่ที่นี่กับลิเวอร์พูล
ผมคิดว่าตัวเองเตรียมความพร้อมทางสภาพจริงใจสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างแล้วในตอนนี้ ผมมีอาชีพที่ยาวนาน ผมผ่านประสบการณ์ขึ้นๆ ลงๆ มากมาย และผมเชื่อว่าตัวเองในเวลานี้ของชีวิตผ่านทุกอย่างมาหมด ผมสามารถสนุก ทำทุกสิ่งทุกอย่าง และปรับตัวกับมันได้ ผมรู้ว่าลิเวอร์พูลยิ่งใหญ่แค่ไหน และมันมีความหมายต่อผมอย่างมาก แต่ผมรู้สิ่งที่สำคัญคือสิ่งที่ผมทำในสนาม และนาทีที่ลงเล่น ผมรูว่ามันหมายถึงอะไร และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องเพ่งสมาธิ

ย้อนกลับไปตอนที่คุณอยู่กับสโมสรแห่งนี้ตอนที่ยังเด็ก และถูกปล่อยตัว มันยากแค่ไหนที่จะรับมือกับมัน คุณพูดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องในเวลานั้น แต่มันยากมากแค่ไหน
มันเป็นความผิดหวังอย่างที่สุด แน่นอนว่ามันเศร้าอย่างที่สุด! ผมนึกได้ในตอนนั้นเมื่อคิดว่าผมจะไม่ได้เป็นนักฟุตบอล ผมถูกปล่อยจากลิเวอร์พูล และมันเป็นวันสิ้นโลกสำหรับผม ผมรู้สึกเลวร้ายมาก ในเวลานั้นผมคิดว่าไม่มีอะไรเป็นความรู้สึกที่แย่กว่านั้น แต่ผมสามารถบอกผู้คนเมื่อชีวิตดำเนินต่อไป และคุณต้องไม่ให้มันมากระทบกับคุณมากนัก... แต่ผมไม่คิดเคยคิดว่าจะทำทุกอย่างจนได้กลับมาอยู่ที่นี่!

ดังนั้นถ้าคุณมีคำแนะนำสำหรับนักเตะอายุ 15 ปีในตอนนี้ คุณจะพูดอะไร?
แค่สงบสติอารมณ์ คุณเป็นนักเตะชั้นดี และคุณต้องทำเพื่ออนาคต แค่เชื่อมั่นในตัวเองให้มากขึ้น

มีช่วงเวลาไหนที่คุณคิดถึงเส้นทางอื่นๆ ? ในเวลานั้นที่คุณคิดถึงการเลิกเล่นฟุตบอล
ในตอนนั้นเมื่อผมได้รับการปฏิเสธมากมาย ผมคิดว่าตัวเองต้องเข้าเรียนวิทยาลัย ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าเรียนอะไร แต่ผมคิดว่ามันต้องเกี่ยวกับวงการกีฬา และผมมีที่เรียนในวิทยาลัยแล้ว ดังนั้นผมมีแผนสำรองถ้าไม่มีใครคว้าผมไปร่วมทีม
คุณยอมรับได้ไหมถ้าต้องหันเหเส้นทาง
ไม่ ผมไม่ยอมรับทั้งหมด ผมจะไปทุกๆ ที่เพื่อพยายามหาสโมสร และเซ็นสัญญา และสุดท้ายผมได้รับมันที่แม็คเคิ่ลสฟิลด์
อะไรคือสิ่งที่ยากที่สุดที่คุณเคยเผชิญ คุณรู้สึกอย่างไรที่ถูกปล่อยตัวตั้งแต่เป็นเด็กอายุ 15 ปี
เป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นวันที่ผมอยู่กับสต็อคพอร์ต มันเป็นการให้นิยามตัวผมจริงๆ และผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ทำให้สภาพจิตใจที่แข็งแกร่งในวันนี้ มันยากสำหรับคนอายุ 22 ปี ที่เจอประสบการณ์แบบนั้นพูดจริง มันไม่ได้ดี มันสิ้นสุดอย่างเลวร้าย และผมเรียนรู้มากมายจากมัน

การทำงานในโรงานต้องยากลำบากไม่น้อยใช่ไหม
มันเป็นอย่างนั้น แต่ผมเชื่อในตอนที่ผมทำมันว่ามันจะไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องทำไปตลอดชีวิต ดังนั้นมันไม่ได้กวนใจผมมากนัก ถ้าผมพูดตรง มันเป็นแค่เพื่อเงินเล็กน้อย และผมรู้ว่าผมกำลังจะไปฝึกซ้อมกับแม็คเคิ่ลสฟิลด์หลังจากหมดฤดูร้อน ดังนั้นผมรู้สิ่งที่จะผ่านเข้ามา ผมยังไม่ได้สัญญา แต่ผมรู้ว่าตัวเองจะพยายามที่จะได้รับสัญญาที่แม็คเคิลสฟิลด์ มันเป็นเพียง 2-3 สัปดาห์ และมันไม่เลวเลย

อาชีพของคุณได้เวียนมาบรรจบกับจุดเริ่มต้นแล้วในตอนนี้เมื่อคุณกลับมาอยู่กับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล อะไรเป็นสิ่งที่คุณหวัง และความทะเยอทะยานที่นี่
ช่วยผลักดันสโมสรไปข้างหน้า พวกเขามีฤดูกาลที่เหลือเชื่อ และพลาดไปแค่เล็กน้อย (ในการแย่งแชมป์ลีก) ตำแหน่งไหนก็ตามที่เบรนแดนให้ผมทำ ผมหวังว่าตัวเองจะช่วยผลักดันพวกเขาอีกครั้ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะคว้าแชมป์ลีก นั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนฝัน และนั่นเป็นสิ่งที่เราเชื่อว่าเราสามารถทำได้

เบรนแดนพูดอะไรเกี่ยวกับตำแหน่งของคุณ และวิธีการที่เขาจะใช้คุณในทีมลิเวอร์พูล
เขารู้ว่าสโมสรมีความหมายกับผมแค่ไหน แต่นั่นไม่ได้นั่นไม่เกี่ยวกับกับส่วนของเกมฟุตบอล และผมไม่คิดว่ามันเกี่ยวข้องกับการย้ายทีมครั้งนี้ ผมคิดว่าเห็นสิ่งที่ผมสามารถทำประโยชน์ได้จากการเซ็นสัญญากับผม และเขารู้ว่าผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดทุกๆ นาทีที่ผมเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ ผมไม่แน่ใจตำแหน่งที่เขาจะให้ผมเล่น เขาไม่ได้ให้รายละเอียดมากมายกับผมในตอนนี้ แต่ผมจะได้คุยกับเขาในอีกไม่นาน

ลิเวอร์พูลได้รับการยกย่องในวงการฟุตบอลเรื่องสไตล์การเล่นโดยเฉพาะในฤดูกาลที่แล้ว คุณมั่นใจแค่ไหนว่าจะเล่นเข้ากับระดับ และจากประสบการณ์ก่อนหน้านี้โดยเฉพาะกับเซาท์แฮมป์ตันจะช่วยได้มากแค่ไหน
ผมคิดว่าทั้งสองทีมคล้ายกันในฤดูกาลที่แล้วในเรื่องของแนวทางการเล่น ผมคิดว่านั่นจะช่วยผม และมันเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผมปรับเข้ากับสไตล์ของลิเวอร์พูล ผมเชื่อว่านักเตะชั้นดีหลายคนสามารถเล่นกับนักเตะที่ดีด้วย มันอาจจะต้องใช้เวลานิดหน่อยในการปรับตัวเขากับนักเตะรอบๆ ตัว และใช้เวลาหลายๆ เกม แต่ผมแน่ใจว่ามันจะใช้เวลาไม่นานในการค้นหาสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการ สิ่งที่นักเตะหลายคนต้องการจากผม และสิ่งที่ผมสามารถมอบให้ ผมรอที่จะลงเล่นแทบจะไม่ไหวแล้ว

เราได้คุยกับคุยกันก่อนเกมเซาท์แฮมป์ตันพบกับลิเวอร์พูลในช่วง 2-3 เดือนก่อน และคุณกล่าวว่าคุณเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์ตอนเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูล คุณคิดว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรเมื่อคุณลงเล่นในแอนฟิลด์ในฐานะนักเตะลิเวอร์พูล
ผมน่าจะยากที่จะเก็บอารมณ์เมื่อผมลงเล่นในฐานะนักเตะลิเวอร์พูลเป็นครั้งแรก ผมคงจะไม่โกหก! มันจะต้องสะเทือนอารมณ์มาก ไม่ใช่แค่ตัวผม แต่ยังรวมถึงครอบครัวของผม ในช่วงเวลาแบบนี้ ผมมักจะทำผลงานได้ดีที่สุด และผมจะใช้มันเป็นข้อได้เปรียบ ในทุกๆ อารมณ์ ทุกๆ ความประหม่า และความตื่นเต้นที่ผมได้รับ ผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อเนื่องในอาชีพของผมกับลิเวอร์พูล

คุณเคยฝันถึงช่วงเวลาเช่นนี้ ก่อนหน้าที่จะเซ็นสัญญา และหลังจากที่คุณรู้ว่าคุณกำลังมาร่วมทีมลิเวอร์พูลหรือไม่
ผมคิดถึงมันมาตลอดชีวิต มันเป็นสิ่งที่ผมคิดถึงมาตลอดตอนที่ผมยังเป็นเด็ก เมื่อผมรู้ว่าได้รับความสนใจจากลิเวอร์พูล ความคิดแรกของผมคือได้ลงเล่น และทำประตูต่อหน้าเดอะ ค็อป และวิธีที่อาจจะเป็นไปได้ ตอนนี้ผมเซ็นสัญญาแล้ว มันกลายเป็นความจริง ผมรู้ถึงสิ่งที่ผมจำเป็นต้องทำ ผมรู้ว่ามันมีความหมายยังไง

คุณจะได้ร่วมทีมกับกับแนวรุกที่อันตรายมากอย่างแดเนียล สเตอร์ริดจ์ และหลุยส์ ซัวเรซ ในวัย 32 ปี คุณยังคงเรียนรู้จากนักเตะทั้งคู่ได้ไหม
แน่นอนที่สุด ผมเรียนรู้ในทุกวัน ผมอายุ 32 ปี แต่ผมยังกระหายจะเรียนรู้จากตอนนี้มากกว่าที่ผ่านมา มันไม่สายที่จะเรียนรู้ ผมติดทีมชาติอังกฤษมาแปดเดือน และผมพยายามจะเรียนรู้ให้มากที่สุด เพราะผมอยู่กับเซาท์แฮมป์ตันมาห้าปี พัฒนาการของผมน่าเหลือเชื่อ และนั่นต้องให้เครดิตทุกคนที่เซาท์แฮมป์ตัน การได้เล่นกับนักเตะที่ดีกว่าเดิม จะช่วยให้คุณเป็นนักเตะที่ดีขึ้น ดังนั้นผมแน่ใจว่ามันจะใช้เวลาไม่นานในการหาจุดแข็งของพวกเขา และสิ่งที่พวกเขาถนัด

ในฐานะแฟนบอลคุณรู้ถึงทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ คุณได้ถามเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษทั้งหลายหรือไม่ หรือกับสตีเวน เจอร์ราร์ด คุณได้คุยกับเขาว่าอะไรบ้าง
ผมบอกเขาก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ และบอกเขาถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในชีวิตของผม! เขายอดเยี่ยมมาก เขาให้กำลังใจผม และรู้ว่าเรื่องนี้มีความหมายกับผม เขาบอกว่าผมจะต้องรักที่นี่ ผมพูดกับนักเตะหลายคนเกี่ยวกับลิเวอร์พูลนิดหน่อย แม้ว่าผมพยายามจะไม่รบกวนพวกเขามากเกินไป! พวกเขาไม่ได้บอกอะไรนอกจากเรื่องดีๆ เกี่ยวกับสโมสร และโดยเฉพาะเบรนแดน ร็อดเจอร์ส

อะไรที่คุณอยากรู้จากสตีเวน เจอร์ราร์ด เกี่ยวกับสโมสร
ผมคิดว่าผมรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสร แต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับเบรนแดน นั่นเป็นเรื่องน่าสนใจจากลิเวอร์พูลที่ผมอยากรู้ วิธีการทำงานของเขา อย่างที่ผมพูดพวกเขาไม่ได้พูดอะไรนอกจากเรื่องดีๆ เกี่ยวกับเขา

เรารู้ว่าคุณเป็นมือสังหารจุดโทษ สตีเวนตอนนี้รับผิดชอบมันที่ลิเวอร์พูล คุณจะเสนอตัวทำหน้าที่นี้หรือไม่?
ไม่ สตีวีคือมือสังหารจุดโทษ เขาอาจจะเป็นมือสังหารจุดโทษที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นผมจะไม่พยายามแย่งยิงจุดโทษจากสตีวี!

มันเป็น 12 เดือนที่น่าเหลือชื่อสำหรับตัวคุณเองที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก คุณจะเพิ่มความสำเร็จในการลงเล่นแชมเปียนส์ลีกในรายการสิ่งที่คุณประสบความสำเร็จ คุณรอคอยมันขนาดไหน
ผมแค่รอไม่ไหวที่จะเริ่มต้น ผมอยากไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ และลงเล่นในฟุตบอลโลก ดังนั้นมันเป็นสิ่งที่ผมจะคิดถึงมัน แต่ผมยังไม่สามารถทำให้ผมเกิดขึ้นในตอนนี้ และไม่คิดถึงมันต่อเมื่อผมกลับมา นั่นเป็นตอนที่ผมจะเพิ่งสมาธิกับลิเวอร์พูล การกลับมาอยู่ในช่วงปรีซีซั่น ได้พบกับนักเตะคนอื่นๆ และเริ่มต้นจากจุดนั้น ผมต้องการลงเล่นต่อเนื่องในสนาม ผมต้องการเริ่มต้นให้ดี และผมเชื่อว่าผมจะทำได้

คุณมีเป้าหมายต่อไปในบราซิล และฟุตบอลโลกร่วมกับทีมชาติอังกฤษ คุณจะตื่นเต้นแค่ไหนที่จะได้ลงเล่นในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะตัวแทนประเทศ
สำหรับเด็กทุกคน นักเตะทุกคน มันหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่าง ผมรู้ว่าตัวเองกำลังอยู่ในความฝันที่กลายเป็นจริง มันน่าเหลือเชื่อ การได้เล่นในบราซิลนั้นยากจะอธิบาย บรรยากาศในทีมคึกคักมากในตอนนี้ และมีความมั่นใจอย่างมาก ฟอร์มการเล่นกับเปรูยิ่งเพิ่มมันขึ้นไป ดังนั้นเราจะไปไมอามีด้วยอารมณ์ที่ดีมาก และสปิริตที่สูง เรารอคอยไปเล่นในบราซิล

คุณมีความรู้สึกอย่างไรที่ได้ลงไปเล่นร่วมกับกลุ่มนักเตะ และมั่นใจแค่ไหนว่าจะผ่านรอบแรกไปได้
เรามั่นใจ แต่ในเวลาเดียวกัน เรารู้ว่ามันเป็นกลุ่มที่ยากแค่ไหน มันเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ยากที่สุดในฟุตบอลโลก! ในเกมแรกกับอิตาลี และเราจะต้องเดินหน้าทำทุกอย่างให้ดีที่สุด มันเป็นเกมใหญ่ มันไม่ใช่ทั้งหมด และจบทุกอย่างไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ แต่เรารู้ว่ามันสำคัญ เราต้องเริ่มต้นให้เร็วที่สุด และหวังว่าจะพยายามชนะเกมแรก มันยากที่จะทำนายทุกอย่างในฟุตบอลโลก คุณจำเป็นต้องมีทุกอย่าง คุณต้องมีโชค การตัดสินที่เป็นใจ ทุกอย่างต้องลงตัวในเวลาที่เหมาะสม และหวังว่ามันจะเกิดขึ้นกับเรา

คุณจะได้ใช้เวลากับเพื่อนใหม่ในทีมลิเวอร์พูลเมื่อคุณไปบราซิล คิดว่ามันจะช่วยคุณเมื่อกลับมายังเมอร์ซีย์ไซด์ และได้ลงเล่นกับนักเตะหน้าเดิมเหล่านี้หรือไม่
ใช่เลยแน่นอน ลิเวอร์พูลได้รับเครดิตอย่างมากในฤดูกาลที่แล้วจากจำนวนนักเตะอังกฤษที่พวกเขามีในทีม ดังนั้นมันจะช่วยเหลือผมอย่างแน่นอน มันเป็นทางที่ดีในการทำความรู้จักเพื่อนร่วมทีมใหม่

คุณสามารถพูดว่า 'เรา' ตอนนี้เมื่อพูดถึงลิเวอร์พูลแทนที่จะพูดว่า 'พวกเขา'...
ก็ใช้ ผมรู้... ผมอาจจะเคยพูดว่า 'เรา' มาตั้งแต่เมื่อก่อนแล้ว! แฟนบอลเซาท์แฮมป์ตันยอดเยี่ยมมาก พวกเขารู้ว่าลิเวอร์พูลมีความหมายต่อผม และพวกเขารู้ว่านี่คือสโมสรวัยเด็กของผม สโมสรที่อยู่ในใจของผม ตอนนี้มีอยู่สองสโมสรในดวงใจ และผมจะไม่มีวันลืมสิ่งที่เซาท์แฮมป์ตันทำให้กับผม ผมไม่สามารถกล่าวคำขอบคุณพวกเขาได้มากเพียงพอ ผมจะพูดกับแฟนบอล และแถลงตรงๆ กับพวกเขา แต่ผมแทบไม่เชื่อว่าตัวเองจะเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูล!

เรารู้ว่าลิเวอร์พูลมีความหมายกับคุณ... แต่จริงหรือไม่ที่คุณมีรอยสักไลเวอร์ เบิร์ด
ใช่แล้ว ผมมีมัน! มันอยู่ที่ไหล่ของผม

สุดท้าย คุณมีข้อความอะไรจะส่งถึงกองเชียร์ลิเวอร์พูลที่กำลังจับตามองอยู่?
ผมรู้ว่าพวกเขาจะมีความสุขที่ผมเป็นสเก๊าเซอร์ และลิเวอร์พัดเลียน ผมรู้ว่ามันมีความหมายแค่ไหนกับพวกเขา แต่ผมยังรู้สิ่งที่สำคัญกว่าคือการทำผลงานให้ดีในสนาม นั่นเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจจะทำ มันมีความหมายทุกอย่างสำหรับผม แต่ผมเชื่อว่าผมจะช่วยผลักดันสโมสรแห่งนี้ให้ไปข้างหน้าให้ดีที่สุด

ขอขอบคุณที่มาจาก thailand.liverpoolfc.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม