สำเร็จด้วยความคิดสร้างสรรค์

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยดูมวยปล้ำ และหลายคนต้องทราบว่ามวยปล้ำคือการแสดงอย่างหนึ่ง ผมไม่แน่ใจว่าจะยังสามารถเรียกมวยปล้ำว่าเป็นกีฬาได้อีกไหม สำหรับผมนี่คือการแสดงโชว์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้ทางฝั่งยุโรป อเมริกา จะพัฒนาให้มีเรื่องราวชวนน่าติดตาม จนบางครั้งก็อดคิดตามไม่ได้ว่า นักมวยปล้ำเหล่านั้นเจ็บจริง โกรธจริง เกลียดกันจริงๆ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับครับว่า มันคือการแสดง และอาจเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ชอบดูการแสดงแบบนี้ เหมือนเช่นในอดีตมี Gradiator มีไก่ชน มีกีฬาต่อสู้มากมาย มนุษย์เราอาจไม่สนว่ามันจริงหรือปลอม แต่ลึกๆแล้วเราต้องการระบายอารมณ์ ระบายความรู้สึกการต่อสู้ การเอาชนะ ที่อยู่ในจิตใจ เหมือนที่คนชอบเล่นเกมส์ก็เล่นด้วยอารมณ์ติดพัน รู้ทั้งรู้ว่ามันคือเกมส์

พอดีอ่านเจอเรื่องของนักมวยปล้ำที่เป็นตุ๊กตายางชื่อ "โยชิฮิโกะ" ของค่าย DDT ไม่ใช่คนใส่ชุดตุ๊กตายางนะครับ มันเป็นตุ๊กตายางจริงๆ แต่นักมวยปล้ำในค่ายทำเหมือนกับว่ามันมีชีวิต และปล้ำกับมันจริงๆ ที่บ้าบอคือมันเคยเป็นแชมป์ด้วยครับ โยชิฮิโกะ สูง 120 ซม หนัก 1.4 กก จุดเด่นคือความว่องไว ด้วยน้ำหนักตัวที่น้อยทำให้เขาโดนท่าไม้ตายแปลกๆ ทีใช้กับมนุษย์ไม่ได้หลายท่า เช่นท่าอัลติเมทอะตอมมิคบัสเตอร์ ของแซนกีฟ ใน Street4 ครับ เกิดมาเพิ่งจะเคยเห็นคนใช้ท่านี้บนเวที อ่านแล้วสรุปได้ว่า ในเมื่อมันเป็นการแสดง ก็เติมเต็มด้วยความคิดสร้างสรรค์แบบสุดๆไปเลยละกัน

mqdefault

 

การทำธุรกิจก็เช่นกันครับ ความคิดสร้างสรรค์คือหัวใจของความสำเร็จในยุคแห่งข้อมูลข่าวสารนี้เลย ในอดีตมหาเศรษฐีอาจประสบความสำเร็จด้วย ความอดทน ความขยัน ความรวดเร็ว คอนเนคชั่น แต่ในปัจจุบันนี้ผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มักมีความคิดสร้างสรรค์เป็นแรงขับเคลื่อนผลงานของพวกเขา ถึงไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าทุกคนย่อมสัมผัสได้ ไม่ว่าจะเป็น iphone ipad facebook twitter แอพลิเคชั่นดังๆ บริการแปลกๆ

แล้วการเป็นฟรีแลนซ์ หรือคนรับงานอิสระ จะใช้ความคิดสร้างสรรค์มาให้เป็นประโยชน์ได้อย่างไร ผมไม่ได้เก่งด้านความคิดสร้างสรรค์ขนาดที่จะบอกใครต่อใครได้ครับว่าต้องทำอย่างไร ผมรู้เพียงแค่การที่เป็นเจ้านายตนเอง เป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเราได้ทดลองทำสิ่งต่างๆ ทดลองสร้างข้อเสนอ หรือบริการใหม่ๆ ขึ้นมา เพื่อตอบสนองกับตลาด บางครั้งอาจจะมีกลุ่มเป้าหมายไม่ใหญ่ แต่ถ้าเราจับได้ถูกที่ถูกทาง และถูกเวลา เราก็สามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ประสบความสำเร็จในตลาดนั้นๆได้ครับ

ความคิดสร้างสรรค์กับธุรกิจเครือข่าย หลายบริษัทยังห้ามไม่ให้นักธุรกิจของตนเองทำการตลาดผ่านระบบออนไลน์ ถ้าคุณยังอยู่กับบริษัทที่มีกฏเช่นนั้นคุณก็ควรต้องพิจารณาแล้วครับว่ามันปิดกั้นโอกาสของคุณไหม สำหรับกิฟฟารีนออนไลน์ กับธุรกิจกิฟฟารีน เปิดโอกาสให้นักธุรกิจได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำการตลาดเต็มที่ กิฟฟารีนมีกฏเกณฑ์ที่ควบคุมเอาไว้ แต่ก็เอื้อต่อการทำตลาด ทำแบบถูกวิธีและมีจริยธรรม

สินค้าที่หลากหลายของกิฟฟารีนกับระบบสมัครสมาชิกครั้งเดียวรับสิทธิประโยชน์ตลอดชีพ นักธุรกิจกิฟฟารีน เลยสามารถลงทุนลงแรงหาสมาชิก สร้างเครือข่ายด้วยระบบออนไลน์ได้เพราะมันไม่เสียปล่าว ไม่เสียเวลา ไม่เสียเงินทุน เพราะสมาชิกในทีมคุณไม่ว่าเขาจะซื้อของวันนี้ หรือซื้อวันไหน หรือเขาจะทำเป็นรายได้เสริม ทำเป็นธุรกิจ ไม่ว่าแบบไหน เขาคือสมาชิกในทีมคุณตลอดไป หน้าที่ของนักธุรกิจกิฟฟารีนออนไลน์ที่ดีคือ หาสมาชิก สร้างเครือข่าย และดูแลรักษา พัฒนาเครือข่ายให้มีคุณภาพ ก้าวไปสู่ความสำเร็จพร้อมๆกัน ไม่ใช่แบบว่าใครมาก่อนได้เปรียบ

การคิดนอกกรอบก็ยังมีกฏของการคิดนอกกรอบ การคิดแบบสร้างสรรค์ก็ย่อมมีแนวทางของมัน ไอเดียของผมคือ ไม่มีอะไรใหม่ และ 1+1 ไม่เท่ากับ 2 เสมอไป ในเมื่อเราอยู่ในยุคของข้อมูลมหาศาล ก็นำข้อมูลพวกนี้นั่นแหล่ะมาเป็นจุดเริ่มของความคิดสร้างสรรค์ Everything is remix 

พลังของจินตนาการที่สำคัญอีกอย่างคือ การจินตนาการว่าตัวเองประสบความสำเร็จ จินตนาการให้เห็นภาพเลย ยิ่งชัดยิ่งดีว่า สำเร็จได้ยังไง เริ่มต้นแบบไหน ทำงานอย่างไร  คิดให้เห็นภาพแห่งความสำเร็จ สร้างให้เป็นพิมพ์เขียวของคุณ ซึ่งเป็นแนวทางแห่งจินตนาการ แนวทางแห่งความคิดสร้างสรรค์ ที่ไม่เหมือนใคร เพราะคุณเป็นคุณ คุณย่อมมีแนวทางประสบความสำเร็จในแบบของคุณเอง ผมเชื่อเช่นนั้น

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม