Million Dollar Skill

 

Million Dollar Skill

ก็คือ ทักษะที่จะช่วยให้คุณสร้างรายได้ ได้มากเท่าที่คุณต้องการ นั่นคือทักษะการเขียนโฆษณานั่นเอง ที่เรียกว่าทักษะเงินล้านเพราะว่า บทความ งานเขียนของคุณ ทำหน้าที่เป็นพนักงานขายของคุณ พนักงานขายคนนี้จะเก่งหรือแย่แค่ไหน อยู่ที่การสร้างสรรค์ของคุณเลย คุณควบคุม ปรับแต่ง ได้เต็มที่ ข่าวดีคือ ทักษะนี้เรียนรู้ได้ และข่าวดีมากคือ คนส่วนใหญ่ไม่สนใจที่จะเรียนรู้ทักษะนี้

ไม่ว่าคุณจะกำลังขายตัวคุณเอง ขายสินค้า ขายโอกาสทางธุรกิจ หรือขายคอร์สเรียนอะไรก็ตาม  Million Dollar Skill  สามารถ “ปิดการขายทุกสิ่งทุกอย่าง” ที่คุณนำเสนอออกไปได้อย่างมีประสิทธิผล เพราะอะไร?  .. ก็เพราะคุณกำลังสร้างความสัมพันธ์กับผู้คน ( Build Relationship ) ด้วยการใช้จดหมายหรือบทความที่คุณเขียนออกไปให้ผู้คนได้รับรู้ โดยมีสัดส่วนความสำเร็จอยู่ที่ 40-40-20

กฎ 40-40-20 นี้ ปรมาจารย์การเขียนบทความระดับโลก คือ Ben Settle ซึ่งเป็นนักเขียนโฆษณาที่มีค่าตัวแพงมาก  E-book ที่เขาเขียน ราคาไม่ต่ำกว่า 100 $  คอร์สสอนการเขียนบทความราคาไม่ต่ำกว่า 2,000 $  และสิ่งที่น่าทึ่งที่สุด ก็คือ เขาสามารถทำรายได้สูงถึง 1 ล้านเหรียญ จากการเขียนโฆษณาเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น หลักการ 40-40-20 ที่ทรงพลังที่ว่านี้ ก็คือ

40 % แรก คือ “คุยถูกคน“  คนกลุ่มแรกนี้ คือ คนที่ มีความต้องการ  เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเมื่อเขาได้เห็นข้อความโฆษณาหรือบทความของคุณ แล้วมันตรงกับสิ่งที่เขาต้องการ …นี่ไง …ใช่เลย …เขาก็จะควักเงินซื้อทันที

40% ที่สอง คือ “ข้อเสนอน่าสนใจ“  คนกลุ่มนี้ เขาอาจจะไม่สนใจเลยในตอนแรก แต่พอเห็น  คำโฆษณาที่น่าสนใจ  ของคุณแล้ว รู้สึกว่ามีประโยชน์สำหรับเขา จึงตัดสินใจซื้อในเวลาต่อมา

20% สุดท้าย คือ “เนื้อหาดี”  คนกลุ่มนี้ ไม่มีความสนใจเลยในครั้งแรกที่เห็น แต่พอได้เข้าไป อ่านเนื้อหา แล้ว รู้สึกว่ามีประโยชน์ ทำให้เขาต้องตัดสินใจควักเงินซื้อสินค้าจากคุณในที่สุด

ถ้าให้พิจารณา ผลที่ได้รับมากที่สุดตามหลักการนี้   2 ข้อแรกดูจะตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด แต่จริง ๆแล้วทุกส่วนมีความสำคัญหมดค่ะ  ไม่ว่าคุณจะเขียนโฆษณาขายอะไร จะชวนคนทำธุรกิจ  หรือโปรโมทเว๊ปไซด์ เมื่อคุณรู้หลักการนี้แล้ว ไม่มีอะไรในโลกที่คุณขายไม่ได้อีกต่อไป  เพราะทักษะ Million Dollar Skill  คือ“สะพานที่สวยหรู สู่ความสำเร็จ” ของทุกคน

Franchising-Your-Coaching-Practice-300x274

ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความ เขียนคำโฆษณาเพื่อโน้มน้าวใจคน เขียนจดหมายเพื่อที่จะเสนอขายโอกาสทางธุรกิจ หรือแม้แต่การขายสินค้ารีเทลต่าง ๆ คุณก็สามารถทำได้ไม่ยาก เพราะใช้หลักการเดียวกัน เป็นการทำงานที่เกี่ยวข้องกับจิตใจของมนุษย์โดยตรง นั่นก็คือวิชา “ Million Dollar Skills “ แปลง่าย ๆก็คือทักษะในการเขียนโฆษณาเพื่อสร้างเงินล้าน

Million Dollar Skills ?  คุณนึกในใจ มันคืออะไร? ทำไมต้องรู้? จะรู้ไปทำไม? ทำไมต้องเรียน? เรียนไปเพื่ออะไร? แล้วจะเอาไปใช้อะไรได้บ้าง?

ทักษะการสร้างเงินล้านที่ว่านี้ น้อยคนนักจะมีโอกาสได้เรียนรู้ เพราะไม่มีสอนกันในประเทศ และมีเพียงไม่กี่คนที่เรียนรู้แล้ว สามารถนำฝึกฝนจนประสบความสำเร็จ  เพราะคำว่า “ทักษะ” ไม่ใช่เรื่องที่คิดว่ารู้แล้วจะเก่งทันที แต่ขึ้นอยู่กับผู้เรียน ว่าจะพัฒนาทักษะตัวเอง ฝึกฝนจนชำนาญได้มากแค่ไหน คุณต้องทำซ้ำ ๆ ทำบ่อย ๆ ค่ะ แล้วมันจะง่ายขึ้น

บางคนไม่เคยมีความรู้ หรือพอมีความรู้อยู่บ้าง แต่ไม่กล้าที่จะเขียน เพราะกลัวเขียนออกมาแล้ว ไม่มีคุณภาพ  กลัวว่าจะไม่ถูกต้องตามหลักการ  หรือเขียนแบบลองผิดลองถูก  สุดท้าย ก็เลิกเขียน หรือบางคนลองหัดเขียน แต่พอติดแล้ว ไม่กล้าที่จะเขียนอีกเลย แล้วเมื่อไรจะเขียนเป็นหล่ะคะ

มีคำแนะนำจากปรมาจารย์ระดับโลก ทางด้านการทำตลาดแบบ Attraction Marketing คือ Mike Dillard และ Ann Sieg ทั้งสองคนพูดเหมือนกันเลยค่ะว่า  ทักษะในการทำการตลาดแบบ Attraction Marketing ที่มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง (Lead) , เทคนิคการใช้ Googel Adword , เทคนิคการใช้ Social Media, เทคนิคการเขียน Blog ฯลฯ

ถ้าให้เลือกจริง ๆ เขาทั้งสองคน จะเลือกศึกษาวิชา “ Million Dollar Skills ” เพราะ… พวกเขาคิดว่า เมื่อไร ที่เขารู้วิชาการโน้มน้าวใจคนแล้ว เขาจะสามารถสร้างจดหมายหลากหลายฉบับ แล้วอัพโหลดขึ้นเว๊ปไซด์ จากนั้น ก็ให้จดหมายขายทุกสิ่งทุกอย่างแทนเขา ไม่ว่าจะเป็นการขายตัวเขาเอง ขายผลิตภัณฑ์ หรือขายโอกาสทางธุรกิจ โดยที่เขาไม่ต้องพูดกับใครเลยแม้แต่คนเดียว

เพราะฉะนั้น “ทักษะการเขียนโฆษณา” จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ในการดึงดูดผู้คนให้เกิด “ความอยาก” ที่จะเข้ามาใน Blog หรือ Website ของคุณ  และถ้าคุณเขียนโฆษณาได้ดี โดนใจผู้คน จนเขาอยากเข้ามา “ค้นหาสิ่งที่เขาต้องการ“ ใน Blog ของคุณแล้ว สิ่งที่อยู่ภายใน Blog ก็ควรจะสัมพันธ์กับโฆษณาที่สื่อออกไปด้วย และเรื่องที่คุณต้องคิดต่อ ก็คือ  “เขาจะได้ประโยชน์อะไรจาก Blog ของคุณ”

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม