สร้างรายได้จาก Mobile App


ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับชีวิตประจำวันเพื่อนๆ ทุกคน เราใช้เล่นเกมส์ ทำงาน ผ่าน app ต่างๆ มีทั้งฟรี ทั้งจ่ายเงิน แล้วรู้กันไหมคร้บคนที่ทำแอพมาให้เราๆใช้กันนี้ เข้าจะมีรายได้จากไหนกันบ้าง ลองศึกษากันดูได้จากบทความนี้เลยครับ
images (12)
  • Mobile app ก็คือ Application บนอุปกรณ์พกพานั่นเอง (เอ่อ) คือเราก็จะเห็นๆ อยู่ว่าใน App Store เนี่ย ก็จะมีแอปหลายประเภท ทั้งแอปเล่นเกม แอปเครื่องมือนู่นนี่นั่น และเราก็สามารถทำเว็บให้กลายเป็น Mobile app ได้
  • ตัวอย่างของ Mobile app มีเยอะแยะมากมาย เช่น Facebook, Twitterของไทยก็ มีMajorcineplex?และ Jeban นะฮับ
  • ข้อดีของการทำ Mobile app ก็คือ ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้รวดเร็ว สวยงาม เพราะในเชิงการเขียนโปรแกรมนั้น สามารถเขียนแบบ Native ได้ โหลดเร็วด้วย เพราะไม่ต้องมานั่งดาวน์โหลด CSS หรือ JavaScript แบบเว็บไซต์แล้ว
คลิปวิดิโอแนะนำแนวทางการสร้างรายได้จาก Mobile Application ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับชาวฟรีแลนซ์ ขอบคุณคุณก้วงจาก apxygen ที่แบ่งปันความรู้ครับ


หลังจากพอทราบพื้นฐานกันแล้ว ลองมาดูไอเดียกันว่ามีสิ่งใดที่จะสามารถทำได้บ้าง ตรงจุดนี้ก็แล้วแต่ไอเดียสร้างสรรของเพื่อนๆกันแล้ว สิ่งใดชอบ สิ่งใดไม่ชอบ ลองทำได้เลย ใช้เอง แจกฟรี ได้ค่าโฆษณา หรือถ้าแอพคุณดีจริง ก็สามารถขายได้เลย


ถ้าสนใจสร้างรายได้จากแอพแล้ว รู้แล้วว่ามีแหล่งรายได้ที่เรียกว่าเป็นขุมทรัพย์เลยทีเดียวแต่ยังสงสัยว่าไม่ได้เก่งคอม เขียนโค็ดไม่เป็นจะทำยังไง ต้องดูคลิปนี้ต่อเลย เครื่องมือสำเร็จรูปที่ทำให้สามารถสร้างแอพจากที่ไหนในโลกนี้เพียงแค่มีอินเตอร์เนต


สร้างแอพกันแล้วมาดูกันต่อว่าจะสร้างรายได้จากไหน แนวไหนน่าสนใจบ้าง แล้วแอพที่เพื่อนๆสนใจทำนั้น จะจัดอยู่ในกลุ่มใด หมวดใด เงินที่จะหาได้บอกวิธีในคลิปนี้ครับ ดูจบแล้วคงพอจะได้ไอเดียและแนวทางกันบ้างนะครับ

สำหรับชาวฟรีแลนซ์ทั้งหลาย การเปิดรับโอกาสใหม่ๆเสมอเป็นหัวใจสำคัญของการประสบความสำเร็จ เป็นปัจจัยที่สำคัญพอกับการเป็นผู้เชี่ยวชาญ รู้จริงในเรื่องงานของตนเอง การเปิดใจเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ Mobile app ก็น่าจะสร้างโอกาสให้กับทุกคนได้บ้างไม่มากก็น้อยครับผม
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมฝากชื่อ อีเมลติดต่อกลับไว้ได้เลยครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม