Online marketing for Freelance

การตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจเครือข่าย

การตลาดออนไลน์ไม่ใช่ทางเลือกแต่เป็นทางรอด




ผมมักพูดกับคนที่รู้จักหลายคนให้ลองเปิดใจเรียนรู้บ้าง หลายคนคนทราบแล้วว่าการทำธุรกิจเครือข่ายในยุคนี้มีการนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้มากมาย การทำการตลาดออนไลน์เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การไปเคาะประตูบ้านชวนคนซื้อของ ขายของ พาคนไปประชุมนั้นมันหมดยุคแล้ว (แม้ยังเป็นวิธีที่มีพลังมากที่สุด) ยุคนี้เป็นยุคแห่งความฟุ่มเฟือยในทุกเรื่อง รวมถึงโอกาสและผู้มุ่งหวัง ยุคออนไลน์มีผู้มุ่งหวังเข้ามามากมายแต่คุณภาพเป็นอีกเรื่องที่น่าสงสัย คนเหล่านี้เข้ามาเพราะความโลภ ความต้องการเงินเท่านั้น ไม่ได้มองถึงธุรกิจอย่างแท้จริง แต่ใครจะสนละ ในเมื่อมีคนมากมายที่พร้อมจะลุย

สำหรับฟรีแลนซ์ freelance ผู้ทำงานอิสระไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามคุณคือคนที่เข้าใจถึงความหมายของรายได้ ไม่ว่าจะเป็นรายได้เสริม รายได้หลัก ได้ดีกว่าคนทั่วไปมิเช่นนั้นคุณคงไปตั้งใจที่จะเป็นฟรีแลนซ์แน่นอน สำหรับผมฟรีแลนซ์ freelance เปรียบเสมือนผู้เชี่ยวชาญในงานของตนเองอย่างแท้จริง

มีนักการตลาดขั้นเทพเคยบอกไว้ว่า แท้จริงแล้วมันเป็นเรื่องของสินค้า สินค้าเท่านั้นที่จะเป็นตัวชี้อนาคตบริษัท สินค้าของหลายบริษัททำให้ผมมองว่าบริษัทเหล่านั้นทำแชร์ลูกโซ่ออนไลน์ซะมากกว่าที่จะเป็นธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ คุณต้องกำหนดนิยามให้ชัดเจนว่า แท้จริงแล้วคุณกำลังทำธุรกิจเครือข่ายด้วยเครื่องมือการทำการตลาดออนไลน์ หรือคุณเป็นฟรีแลนช์แล้วของที่คุณนำเสนอมันคืออะไรกันแน่ ความสามารถหรือทักษะด้านใดที่คุณเอามันมาขายให้ตลาด ไม่ว่าจะเป็นงานด้านกราฟฟิค นักขายอิสระ นักการตลาดออนไลน์ หรือที่ปรึกษาโหราศาสตร์ ดูฮวงจุ้ย หาฤกษ์คลอด ทุกงานฟรีแลนซ์จะต้องรู้ดีก่อนเลยว่าสินค้าของตัวเองคืออะไร

 

1. แนวทางการทำการตลาดออนไลน์เชิงรุก

การทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ด้วยการตลาดเชิงรุกนี้ก็คือ การนำเว็บโปรโมทของธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ที่ได้รับจากบริษัทไปโฆษณาโดยตรงด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การทำ PPC, การลงโฆษณาด้วยแบรนด์เนอร์ ฯลฯ ที่ทำแล้วได้ผลตอบรับโดยตรงถึงธุรกิจเคลือข่ายออนไลน์ ของคุณทันที ซึ่งการโปรโมท ธุรกิจออนไลน์ แบบนี้ คุณจะสามารถวัดผลได้ทันที่เลยว่า โฆษณาอันไหนทำแล้วเวิร์ค อันไหนทำแล้วไม่เวิร์ค และคอยจดสถิติเพื่อเปรียบเทียบผลลัพธ์ว่าคุ้มกับการลงทุนหรือไม่

 

*** ที่อยากแนะนำจากประสบการณ์ตรง ก็คือ การโฆษณากับ Google Adword เพราะที่ผมเคยใช้กับ ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ที่เคยทำมาแล้ว มันได้ผลลัพธ์ที่ดีมากจริงๆ เป็นการโฆษณาที่ตรงกลุ่มผู้มุงหวัง เนื่องจากผู้คนส่วนมากที่ต้องการข้อมูลหรือหาสิ่งที่เขาต้องการ เขาจะห้าข้อมูลจาก Google แต่ก็มีข้อควรระวังที่ต้องศึกษาให้ดีด้วยนะครับ ซึ่งก็คือ คุณจะต้องสร้างเว็บหรือบล็อก ที่ให้ข้อมูลที่มีคุณค่ากับผู้คน (อย่าเน้นให้ข้อมูลทางธุรกิจหรือชักจูงคน) หาข้อมูลเกียวกับสินค้าหรือสถิติเพื่อให้สิ่งที่คุณสร้างขึ้นดูมีคุณค่าแล้ว Google Adword จะอนุญาติให้คุณโฆษณาได้ อาจจะยุ่งยากสักหน่อย…แต่ถ้าคุณทำสำเร็จก็ถือว่าคุ้มค่ามากเลยครับ เรียนรู้เพิ่มเติมที่ Google AdWords

 

2. แนวทางการทำการตลาดออนไลน์แบบยั่งยืน

วิธีการทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ แบบนี้นะครับ ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร เพราะคุณต้องสร้างเว็บบล็อกที่เป็นของคุณเอง แล้วทำการแบรนด์ดิ้งตัวของคุณเองขึ้นมา เพื่อให้คนที่เข้ามาในบล็อกได้รู้จักและชื่นชอบคุณโดยผ่านบทความที่คุณเขียนขึ้นมา โดยบทความที่เขียนต้องเน้นไปที่การให้คุณค่ากับผู้คน ให้เค้าได้รับประโยชน์จากบทความของคุณ แล้วคุณก็ต้องติดตั้งระบบสร้างลิสต์รายชื่อไว้ในบล็อกของคุณ เพื่อที่คุณจะได้มีลีดด์หรื่อว่าลิสต์รายชื่อผู้มุ่งหวัง ไว้สร้างความสัมพันธ์และให้สิ่งที่มีคุณค่ากับเค้า ผมกำลังพูดถึงการให้นะครับ ให้ความรู้ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ผ่านระบบอีเมล์ Email Marketing Follow-up & Autoresponder แล้วธุรกิจของคุณจะก้าวไปอย่างรวดเร็ว

 

เครื่องมือสำคัญที่ใช้สร้างระบบ ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์

1 บล็อกสร้างข้อมูล เพื่อแบ่งปันความรู้ให้ผู้คน

2 แค็ปเจอร์เพจ ระบบจับรายชื่อ

3 Autoresponder ระบบอีเมล์อัตโนมัติ

สุดท้ายนี้ผมแนะนำให้คุณเริ่มโปรโมทธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ของคุณด้วย Google Adword ดีกว่า โดนเฉพาะกิฟฟารีนออนไลน์กับทีมบ้านอนัตตาคุณจะได้รับเวบขยายงานที่สามารถทำโฆษณากับ Google AdWords ได้ทันที แล้วถ้าคุณต้องการก้าวไปอีกขั้นคุณก็สร้างบล็อก และเมื่อบล็อกของคุณเสร็จแล้ว หมายถึงการเขียนบทความและการติดตั้งเครื่องมือที่ช่วยทำการตลาดครบทุกอย่างแล้วนะครับ คุณค่อยทำการโปรโมทโดยเน้นให้คนเข้าบล็อกของคุณโดยตรง พยายามทำให้คนเข้าบล็อกของคุณให้ได้มากที่สุดแล้วทำตามที่ผมแนะนำ แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นนักเขียนไม่ชอบการเขียนคุณลองวิธีแรกก่อนเลยดีกว่าครับ

สนใจทำกิฟฟารีนออนไลน์กับทีมงานออนไลน์ที่มีเครื่องมือให้พร้อมแบบมีคุณภาพนำไปใช้ได้จริง

คลิกที่นี่เลย เวบขยายงานแบบแรก กิฟฟารีนออนไลน์

เวบขยายงานแบบทำโฆษณา AdWords ได้ Giffarine Online

 

ธุรกิจออนไลน์

 


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม