7หลุมพรางรายได้หลัก

 รายได้หลัก คืออะไร งานประจำ คืออะไร

นิยามรายได้หลัก หรืองานประจำ ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกับการให้นิยามรายได้เสริม งานเสริม การให้ความสำคัญมากจนเกินไปมักทำให้เกิดความรู้สึกยากต่อการเปลี่ยนแปลง ยากต่อการเริ่มต้นสิ่งใหม่ รู้ทั้งรู้ว่างานที่ทำอยู่ไม่ชอบ ไม่อยากทำ แต่ก็ยังต้องไปทำงานวันละ 8 ชั่วโมง หรือที่ฝรั่งเรียกว่างาน 9/5 เพราะเข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น แต่ที่นี่เมืองไทย คุณคงเห็นหลายคนที่ใช้เวลาทำงานมากกว่านี้ ตลกที่การทำงานที่ไม่รัก ไม่ชอบ คุณทำได้ทั้งวัน แต่งานที่คุณเรียกว่ารายได้เสริม งานเสริม งานที่สร้างความหวังให้คุณได้ หลายคนไม่สามารถให้เวลาได้แม้แต่ 1 ชั่วโมงต่อวัน ลองมาดูนิยามของรายได้หลัก งานประจำ แบบที่หลายคนคิดเอาไว้กัน

7 หลุมพรางเกี่ยวกับรายได้หลัก

  1. รายได้หลัก งานประจำ คือ งานที่สร้างรายได้ที่มีเข้ามาประจำทุกเดือน
  2. รายได้หลัก คือรายได้ที่มีเข้ามาสม่ำเสมอ มั่งคง วางแผนการใช้จ่ายได้
  3. รายได้หลัก คือปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิต ฉันจะไม่เปลี่ยนจนกว่าจะมีอะไรที่มั่นคงกว่า
  4. รายได้หลัก  คือแม้ว่าฉันไม่อยากทำ ก็ต้องทำ เพราะมันคือแหล่งรายได้แหล่งเดียวของฉัน
  5. งานประจำ คืองานที่ฉันจำเป็นต้องทำเพราะฉันเรียนจบมาทางนี้
  6. รายได้หลัก งานประจำ คืองานที่ทำให้ฉันมีสังคมการงาน มีตำแหน่ง มีเพื่อนร่วมงาน
  7. ถ้าฉันไม่มีรายได้หลักนี้ ฉันคงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้

    สุดท้ายคือคุณหรือใครหลายคนยึดติดกับรายได้หลักในปัจจุบันเพราะ
    รายได้หลัก นี้แม้ฉันไม่อยากทำงานก็ต้องทำเพราะภาระ ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ พ่อแม่ ค่าเทอมลูก
family
ถ้ารายได้หลักของคุณฟังดูลำบากแบบนี้ ผมว่าถึงเวลาต้องมาเปลี่ยนนิยามกันใหม่แล้วครับ
  • งานประจำ รายได้หลักของฉัน คือสิ่งที่ตอบสนองความต้องการพื้นฐานของฉันได้
  • ฉันไม่ได้ลำบากใจมากนักเมื่อถึงวันจันท์ และไม่ได้ดีใจเว่อร์เมื่อถึงวันศุกร์
  • งานประจำควรเป็นงานที่กำหนดเวลาให้ฉันได้ชัดเจน เพื่อเวลาที่เหลือจะได้เป็นของฉันจริงๆ
  • รายได้หลักเป็นรายได้ที่จำเป็นต้องมีตราบใดที่รายได้เสริมยังไม่มากพอ
  • รายได้หลักของฉันจะต้องมาจากการทำงานที่ฉันรักหรืออย่างน้อยก็ไม่เบื่อที่จะทำมัน
  • ฉันพร้อมจะเปลี่ยนแปลงเพื่อค้นหางานที่ใช่สำหรับฉันแลครอบครัว
  • รายได้ประจำนั้นสำคัญฉันรู้ แต่ฉันก็รู้ว่าความมั่นคงกับความเสี่ยงคืออะไร
  • ฉันรู้ว่ารายได้หลักไม่จำเป็นต้องมาจากการใช้เวลาทั้งหมดของฉันกับงานประจำ
  • รายได้หลัก เป็นอะไรก็ได้ที่มีจำนวนมากพอ มากกว่ารายได้อื่นๆ
  • รายได้หลัก ไม่จำเป็นต้องเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ แต่เมื่อคิดเฉลี่ยแล้วต้องเหมาะสม
  • รายได้หลัก ควรเป็นรายได้ที่มีการเติบโตได้เต็มที่ ไร้ข้อจำกัดใดๆ
  • รายได้หลัก ควรเป็นรายได้ที่มาจากความสามารถของฉันจริงๆ ไม่ใช่โชคหรือหัวหน้ามอบให้
  • รายได้หลัก งานประจำ จะต้องเป็นอะไรที่ยิ่งทำมาก ยิ่งได้มาก มิใช่ได้เท่าเดิมหรือได้แค่ OT
  • รายได้หลัก งานประจำ ควรส่งต่อให้ลูกได้ มิใช่เมื่อเกษียณแล้วกลายเป็นศูนย์
  • รายได้หลัก งานประจำ ต้องเป็นอะไรที่ฉันทำแล้วมีความสุข ทำตอนไหนก็ได้
  • ฉันรู้ว่ารายได้หลัก ไม่จำเป็นต้องมาจากงานประจำ หรือมาจากการทำงานอย่างเดียว
  • ฉันรู้ว่าการศึกษาไม่สามารถกำหนดงานประจำหรือแหล่งที่มาของรายได้หลักของฉันได้

เคล็ดลับคือ ครอบครัว แรงบันดาลใจที่ดีที่สุดคือครอบครัว
ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ คู่ครอง หรือลูกของคุณ
มนุษย์มีแรงผลักดันในการทำเพื่อคนอื่น
มากกว่าการทำเพื่อตนเองเสมอ
article-new_ehow_images_a01_ud_4g_live-one-income-800x800
ข้อควรรู้สำหรับคนที่มีคู่ไม่ว่าจะแต่งงานหรือยัง
ถ้าคู่ชีวิตที่ต่างความคิดกันแม้อยู่ด้วยกัน ก็เปรียบเป็นดินสองก้อนที่วางรวมกัน
แต่ถ้าคิดเหมือนกัน ทัศนคติตรงกัน พลังนี้จะทำให้ดินกลายเป็นเพชรแท้ได้
ความคิดที่เกื้อกูลกันในทางที่ถูกต้อง ย่อมทำให้ความคิดนั้นมีพลังมากกว่า
และมีความสำคัญยิ่งกว่าการมีเพื่อนดี เพราะคู่ชีวิตคือหุ้นส่วนชีวิตตลอดกาล
ขออนุญาติแนะนำบทความอ่านเพิ่มเติมครับ


ที่มา : www.giffdiary.com คัดลอกบางส่วนจากเว็บส่วนตัวของผมเองครับ อ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ครับ




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม